ยินดีต้อนรับ, ผู้เยี่ยมชม [ ลงทะเบียน | เข้าสู่ระบบRSS Feed



เงินกู้ เงินด่วน ทางอินเทอร์เน็ต มีจริงหรือ

| สาระน่ารู้ | 4th September 2016

92

เงินกู้ เงินด่วน ทางอินเทอร์เน็ต มีจริงหรือ

สำหรับคนที่เดือดร้อนเงิน ต้องการเงินด่วน มองไปทางไหนก็ไม่มีหนทาง จะวิ่งไปหานายทุนก็มองว่า ช้าเสียเวลา ส่วนใหญ่เลยมักจะพึ่ง google เพื่อหาแหล่งปล่อยเงินกู้ เงินด่วน ที่คาดว่าจะต้องมีแน่

และแน่นอนครับว่า ประกาศปล่อยเงินกู้เงินด่วน นั่นโผล่มาในหน้าค้นหาของ google เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงโฆษณาสินเชื่อต่างๆ จากธนาคารและสถาบันการเงินอีกมากมาย แต่คนต้องการเงินด่วน คงไม่มีใครเล็งหาธนาคารเป็นลำดับแรก ส่วนใหญ่มักจะมองไปที่นายทุนเงินกู้มากกว่า

พอเจอว่ามีการปล่อยกู้ ส่วนใหญ่ก็จะนึกไปถึงนายทุนเงินกู้ แบบที่ว่ามีทีมงานทวงหนี้ใส่หมวกกันน้อคที่จะปล่อยเงินกู้สดๆ โดยไม่ต้องมีหลักประกันอะไร เพราะคิดว่าถ้าเราไม่จ่ายเดี๋ยวเขาก็มาทวงเอง

ความคิดแบบนี้แหละครับที่ทำให้เกิดมิจฉาชีพ หลอกโอนเงินให้กับคนเดือดร้อนเรื่องเงิน โดยอาศัยความอยากได้เงินก้อนใหญ่จากผู้กู้มาเป็นตัวลวง หลอกให้โอนเงินค่าโน่นนี่นั่นทีละพันสองพัน กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอกก็มักจะโอนไปให้เยอะแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะหลอกว่าเป็นค่าทำสัญญา ค่าทนาย ค่าบัตร ค่าปล่อยเงินกู้ ค่าประกันการไม่ชำระหนี้ สารพัดที่จะหว่านล้อมให้เราโอน พอเราซักถามว่าค่าอะไรทำไมต้องโอน ก็จะมีการย้อนกลับมาว่า ไม่ต้องโอนก็ได้ถ้าไม่อยากได้เงินกู้ มันเลยกระตุ้นต่อมอยากได้เข้าไปอีก สุดท้ายก็โอนแล้วโอนอีกแต่ไม่ได้เงินซักที

อ้าวถ้าอย่างนั้นเงินด่วน เงินกู้ ทางเน็ตก็ไม่มีละซิ ก็ต้องบอกว่ามีนะครับ แต่หลายคนเห็นวิธีการแล้วอาจจะคิดว่า ทำไมต้องทำอย่างนั้นด้วย วิธีการก็คือ การซื้อสินค้าผ่านบัตรหรือไฟแนนซ์ แล้วขายสินค้าให้กับผู้รับซื้อที่ราคาถูกนั่นเอง

สมัยก่อนสินค้ายอดนิยมก็จะเป็นโน้ตบุค กล้อง สมาร์ทโฟน แต่อย่าลืมประเด็นของคนรับซื้อนะครับว่า เขาต้องเอาของไปปล่อยอีกทีเพื่อทำกำไร แล้วเอาเงินมาหมุน ปัจจุบันสินค้าที่หมุนเร็วก็จะเป็นพวกมอเตอร์ไซค์ นั่นเพราะหากเราไปซื้อ smart phone ราคา 30,000 บาท มาขายต่อ 20,000 บาท คนปล่อยสินค้า อาจจะไม่สามารถหาแหล่งปล่อยได้เร็วพอ แถมสินค้าไอที มีความยุ่งยาก เกิดย้อมแมว หรือเสียระหว่างทางก็เคลมยาก ปัจจุบันมอเตอร์ไซค์เลยเป็นที่นิยมกันมาก

หลักการก็คือ เราก็ไปดาวน์มอไซค์ จากไฟแนนซ์ แล้วเอาไปขายให้นายทุน เราได้เงินสดมาส่วนหนึ่ง แล้วก็ค่อยๆ ผ่อนไปเดือนละไม่กี่พัน หากเราไม่ผ่อน นายทุนก็ไม่ต้องมาทวงที่เราเพราะคนเดือดร้อนคือไฟแนนซ์ ไฟแนนซ์ก็จะตามทวงเอง ทำให้ต้นทุนการปล่อยกู้เลยไม่สูงมาก สามารถหมุนเงินได้อย่างรวดเร็ว ปล่อยของได้ไว เพราะยานพหนะมอไซค์เป็นของคู่ชีพคนไทย อะไหล่ต่างๆ แยกชิ้นขายส่งให้กับอู่ใหญ่ๆ ก็คุ้มแล้ว

ดังนั้นลืมไปได้เลยครับ กับคำว่าเงินด่วนทางเน็ต แล้วจะมีการปล่อยกู้แบบไม่มีหลักทรัยพ์ค้ำประกัน เพราะใครเขาจะให้คุณยืมเงินไปง่ายๆ โดยที่ไม่เห็นหน้า แถมหากคุณไม่จ่าย จะจ้างใครมาทวง มันไม่คุ้มกัน หากใครบอกว่าปล่อยกู้ทางเน็ตจริง โดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันแล้วละก็ หลอกลวงทั้งนั้นแหละครับ

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.